Buổi huấn luyện An toàn Lao động – công trình Nhựa Long Thành

Buổi tập huấn An toàn lao động được diễn ra vào mỗi thứ 2 hàng tuần. Đây là 1 hoạt động định kỳ nhằm nâng cao ý thức an toàn lao động cho các các bộ kỹ sư, công nhân tại công trình, đồng thời cũng tạo ra cơ hội cho các công nhân được trình bày những thắc mắc, nguyện vọng trong quá trình làm việc.

Địa điểm: 135A-Hồ Học Lãm – Q.Bình Tân-Tp.Hồ Chí Minh.

Hạng Mục: Kho mở rộng & Kho Nguyên Liệu.

Ngày: 13/6/2016.

Người chủ trì: Anh Trương Công Tín – Cán bộ An Toàn Lao Động của công trình mở rộng nhà máy Nhựa Long Thành.

Đầu tiên, anh Tín đã phổ biến các Quy định về việc xử phạt tại công trình, nhằm nhắc nhở các tổ đội thi công để cùng tạo ra 1 môi trường làm việc luôn an toàn – chất lượng – đúng tiến độ và thân thiện.

Các quy định – nội quy – mức phạt đã được thực hiện ngày 18/5/2015 và đã áp dụng thành công – cụ thể là trong quá trình thi công kho mở rộng. Sắp đến khi chuẩn bị việc thi công mở rộng 2 trục kho mở rộng và kho nguyên liệu, BCH công trình và ATLĐ thông báo đến các nhà thầu phụ, tổ, đội thi công những thông tin quan trọng sau:

1.Cá nhân, nhà thầu thi công vào làm việc trong công trình phải tuân thủ nghiêm túc các nội quy công trình, an toàn lao động.

2.Quy định – mức phạt đã nêu rõ trong văn bản và có quy định mức phạt rõ ràng.

3.Người vi phạm sẽ được lập biên bản vi phạm và kèm theo hình ảnh vi phạm cụ thể, nếu vi phạm 3 lần trong mỗi hạng mục vi phạm khác nhau sẽ vĩnh viễn không được vào làm việc tại công trường.

Việc xử lý vi phạm sẽ được ATLĐ và bảo vệ VTL phối hợp đi tuần, kiểm tra, phát hiện những sai phạm để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc trong công trình.

Bên cạnh thông báo chung, anh Tín cũng có những lưu ý riêng cho từng tổ đội:

Đội ép cọc:

Chú ý luôn đặt cảnh báo coi chừng cần trục xung quanh robot ép cọc, không cho người không phận sự đến gần khu vực, đường dây điện luôn đặt biển báo, khi dây điện robot đi đâu đặt biển báo đến đó. Các vị trí ép cọc luôn đặt các vật để bịt kín đầu cọc, tránh trường hợp người qua lại bị hụp đầu cọc gây tai nạn.

Các đội xây dựng chú ý các công tác sau:

Các dây điện luôn kiểm tra và quấn băng chặt các đầu mối, các thiết hàn, cắt làm xong nhớ phải đậy che chắn để tránh trời mưa. Làm việc trên cao hoặc xuống hố móng phải có thang lên xuống. Các vật tư nhập về công trình phải đăng ký rõ ràng và đặt cẩn thận, che đậy và tránh các đường thi công cho người và xe cộ qua lại.

Tổng kết vấn đề an toàn, một lần nữa anh Tín nhấn mạnh An toàn lao động là vấn đề hàng đầu và được ưu tiên hơn các vấn đề khác, mong tất cả các anh chị em trong công trình luôn luôn tuân thủ nghiêm nghặt, giúp cho môi trường thi công luôn an toàn và lành mạnh để anh chị yên tâm làm việc và ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, Buổi họp an toàn lao động cũng là nơi mọi người cùng chia sẻ những quan điểm của mình về công việc, cùng giao lưu, đưa ra ý kiến của chính mình để góp phần tạo nên môi trường làm việc ngày một văn minh và tiến bộ hơn.